ทักทายกันหน่อย

สวัสดีค่ะ สำหรับท่านที่หลงเข้ามาในบล็อคนี้ ^_^
ยินดีต้อนรับทุกคนจ๊า ฝางทริปบล็อคจัดทำขึ้นมาเพื่อรวบรวม ข้อมูลเกี่ยวกับ อ.ฝาง โดยหวังเล็กๆ ว่าคงจะเป็นประโยชน์กับใครสักคนที่จะเดินทางเข้ามาที่นี่ บทความและภาพถ่ายทั้งหมด แม้จะไม่ค่อยสวยแต่ก็หวงนะจ๊ะ ไม่อนุญาตให้ทำสำเนาหรือดัดแปลง หากต้องการเผยแพร่ รบกวนให้เครดิตบล็อคด้วยนะจ๊ะ

น้ำท่วมบ้านเปียงกอก อ.ฝาง

น้ำป่าทะลักบ้านโป่งน้ำร้อน อ.ฝาง เด็กสองพี่น้องเสียชีวิต ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อน นายกฯสั่งอธิบดี ปภ.ประสานทหารเร่งช่วยเหลือด่วน

                   นายคมสัน สุวรรณอัมพา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 24 กันยายน ได้รับแจ้งจากพื้นที่บ้านโป่งน้ำร้อน ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 5 หลังคาเรือนพังเสียหายยับเยิน
                  นอกจากนี้ จากการสำรวจเบื้องต้นมีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวน 100 หลังคาเรือน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรง และตอนนี้มีสะพาน 4 ตัวไม่สามารถใช้การได้ ทั้งนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กนักเรียน
                  สำหรับความช่วยเหลือขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากมทบ.33 กองกำลังผาเมือง ตชด. แขวงการทางเชียงใหม่ ชุดอปพร.ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน
                  โดยในเวลาประมาณ 16.00 น. ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายที่วัดเปียงกอก บ้านเปียงกอก ต.บ้านโป่ง อ.ฝาง หลังจากไปรับนโยบายด้านยาเสพติดกับนายเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดเชียงราย 
                   นายประกาศิต มหาสิงห์ นายอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า  สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านเปรียงกอก หมู่ 6 ต.บ้านโป่งน้ำร้อน อ.ฝาง ขณะนี้ได้ลดระดับลงแล้ว เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนกำลังเร่งระดมเคลียร์พื้นที่ สภาพโดยรวมเสียหายเป็นอย่างมาก มีทั้งเศษท่อนไม้ ท่อนซุง และดินโคลนทะลักเข้าในพื้นที่
                  สำหรับความเสียหายเบื้องต้นนั้นพบว่ามีสะพานเสียหายไม่สามารถใช้การได้จำนวน 5 แห่ง ถนนขาดตลอดสาย บ้านเรือนชาวบ้านที่เสียหายรุนแรงพังทลาย มีดินโคลนในบ้าน ไม่สามารถอยู่อาศัยได้จำนวน 30 ครัวเรือน
                   นอกจากนี้ ยังมีชาวเรือนที่ได้รับผลกระทบอีกจำนวน 300 ครัวเรือน ทั้งนี้ พบว่ามีผู้เสียชีวิต 2 ราย พบศพแล้วทราบชื่อ ดช.ศิริภพ ขำรูณ อายุ 8 เดือน และดช.วีรภพ ขำรูน อายุ 3 ขวบ โดยทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน ระหว่างที่เกิดน้ำป่าไหลหลากนั้นไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้ว่าขณะนั้นทั้งพ่อและแม่จะอยู่ด้วยก็ตาม
                    สำหรับน้ำป่าไหลหลากได้เริ่มเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน บ้านเปรียงกอก ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง เวลาประมาณ 21.00 น. คืนที่ผ่านมา (23 กันยายน) หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. แม้จะฝนตกไม่นานแต่ก่อนหน้านี้ฝนตกติดต่อกันหลายคืนบริเวณยอดดอยฟ้าห่มปก เหนืออุทยานแห่งชาติฟ้าห่มปกที่มีชื่อเสียงได้การท่องเที่ยว จึงทำให้น้ำไหลตามลำน้ำแม่ใจปริมาณมาก ส่งผลให้บริเวณสถานีทดลองพืชสวนโป่งน้ำร้อน ถูกกระแสน้ำพัดเสียหายทั้งหลัง ไม่สามารถใช้การได้เลย คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท หลังจากนั้นก็ได้ไหลเข้าสู่บ้านเปรียงกอก หมู่ 6 ต.บ้านโป่งน้ำร้อน ได้รับความเสียหายดังกล่าว
                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซี่งเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 โดยคนใกล้ชิดแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาเซ็นเอกสารและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำไหลท่วมพื้นที่ ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง  จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบ้านเรือนเสียหาย ซึ่งนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานสถานการณ์ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบ้านเรือนเสียหายเบื้องต้น 20 หลัง แต่กระแสน้ำยังไม่รุนแรงเหมือนที่บ้านน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์
                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่อธิบดี ปภ.รายงานแล้ว นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้อธิบดี ปภ.ประสานกับหน่วยทหารในพื้นที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชน และให้เร่งดำเนินการเปิดช่องทางการจราจร และเส้นทางคมนาคมต่าง ๆ เพื่อที่จะสามารถลำเลียงความช่วยเหลือ เข้าไปในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว และนำชาวบ้านที่ติดอยู่ด้านใน ออกมาอย่างปลอดภัย ขณะที่นายวิบูลย์ได้มอบหมายให้รองอธิบดี ปภ.เข้าไปดูแลและติดตามสถานการณ์ที่ อ.ฝาง อย่างใกล้ชิด


ข่าวจาก : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์




เป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกท่าน สู้ๆ จ๊า...

ป้ายกำกับ

เที่ยวฝาง ที่พัก อ.ฝาง สถานที่ท่องเที่ยว อ.ฝาง โรงแรม อ.ฝาง สถานที่ท่องเที่ยว อ.แม่อาย อ.ฝาง เที่ยวแม่อาย ข้อมูล อ.ฝาง ดอยอ่างขาง ดอยอ่างขาง.ถนนขึ้นดอยอ่างขาง พระนางสามผิว พิพิธภัณฑ์โรงงานหลวงที่ 1 (ฝาง) อุทยานแห่งชาติดอยฟ้าห่มปก 0เดินขึ้นดอยสุเทพ $วันวิสาขบูชา กระเหรี่ยงคอยาว กษรินคอร์ท กาดเมืองผี กาดเมืองผี ไชยปราการ การเดินทาง ถนน เชียงใหม่ - ฝาง ถนนคนเดิน อ.ฝาง ถ้ำห้วยบอน ทอผ้าบ้านใหม่หมอกจ๋าม ทิวลิปดอยผาแดง ท่าเรือบ้านท่าตอน นั่งเรือแม่น้ำกก น้ำตกปู่หมื่น น้ำท่วมฝาง น้ำพุร้อน อ.ฝาง บ้านดินรีสอร์ท บ้านเมืองเหนือรีสอร์ท บ้านใหม่พัฒนา(นานาเผ่า) บ้านใหม่หมอกจ๋าม บ้านไม้หอมฮิโนกิ ประวัติ อ.ฝาง ประวัติ อ.แม่อาย ประวัติพระเจ้าพรหมมหาราช ปรีญาแมนชั่น ปะด่อง พระธาตุสบฝาง ภูแสนดาว ลาหู่ วัด อ.ฝาง วัดจองตก วัดจองออก วัดต้นรุง วัดพระธาตุสบฝาง วัดหมอกจ๋าม วัดเจดีย์งาม วัดใหม่หมอกจ๋าม สวนส้มธนาธร หน่วยจัดการต้นน้ำห้วยสูน หมายเลขโทรศัพท์ อ.ไชยปราการ อนุสาวรีย์ พระเจ้าฝาง-พระนางสามผิว อุทยานดอยฟ้าห่มปก เจ้าแม่มะลิกา เทศกาลกินเจ อ.ฝาง เที่ยวท่าตอน เมืองคอนวิลล่า เวียงแก้วรีสอร์ท เฮือนแสนฝาง แผนที่ ต.ท่าตอน แมนชั่นฝางวิลล่า โรงพยาบาล โรงเตี้ยมถ้ำง้อบ โรงแรมบ้านฝาง โรงแรมบ้านสบาย ไม้หอมฮิโนกิ

ค้นหาบล็อกนี้